ยินดีต้อนรับสู่ บล็อกกรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ๆ เราบอกเล่าเรื่องราวความเป็นไป เบื้องหลังการทำงาน ข้อคิด ความคิดเห็น เพิ่มเติมจาก งานที่เราทำ

Heads of State, 2020: โฆษณาของกรีนพีซที่สนามบินกรุงโคเปนเฮเกน

World leaders apologise for climate failure in Copenhagen airport ads

เราหวังว่าโฆษณาคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตเหล่านี้จะไม่เป็นจริงในอนาคต!

โฆษณาเหล่านี้เป็นการสะท้อนเหตุการณ์ในอนาคตที่เหล่าผู้นำประเทศมหาอำนาจต่างๆออกมามองย้อนหลังถึงสิ่งที่เขา 'ควรทำ' ในอดีต แต่ไม่ได้ทำ ซึ่งที่ควรทำที่ว่านี้คือการบรรลุตกลงเกี่ยวกับสภาวะภูิมิอากาศที่กรุงโคเปนเฮเกนในเดือนนี้


ขณะที่ยังพอมีเวลาให้เหล่าผู้นำโลกกลับตัว-ไม่ต้องเสียใจในอนาคตกับสิ่งที่ไม่ได้ทำในอดีต  เีพียงแค่พวกเขาบรรลุข้อตกลงสูงสุดที่เป็นธรรมและมีพันธะผูกพันธ์ทางกฏหมาย ในการที่จะปกป้องสภาพภูิมิอากาศของโลกเราเท่านั้น

Barack Obama (US)



Photo:Greenpeace/Åslund

Angela Merkel (Germany)

 Photo:Greenpeace/Åslund


Nicolas Sarkozy (France)

Photo:Greenpeace/Åslund


Gordon Brown (UK)

Photo:Greenpeace/Åslund


Luiz Inacio Lula da Silva (Brazil)

Photo:Greenpeace/Åslund


Donald Tusk (Poland)

 Photo:Greenpeace/Åslund


Jose Luis Rodriguez Zapatero

Photo:Greenpeace/Åslund


Stephen Harper (Canada)

Photo:Greenpeace/Åslund

Share

 

1 ความคิดเห็น:

  1. Wes Hammond said,

    those Greenpeace ads are a bit pretentious on one hand, but then again, to have effective advertising sometimes you gotta make some waves

    on ๘ ธันวาคม ๒๕๕๒ ๑๒:๒๑  


แสดงความคิดเห็น